Trẻ hóa da mặt đơn giản ngay tại nhà

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016
Trong điều kiện kinh tế hội nhập ngày càng phát triển như hiện nay thì thị trường mỹ phẩm càng trở nên sôi động. Mỹ phẩm có ở khắp các cửa hàng với đủ chủng loại. Tuy nhiên nỗi lo về nguồn gốc mỹ phẩm ngày càng khiến người tiêu dùng, đặc biệt là phái nữ hoang mang, bởi không ít mỹ phẩm được bán trôi nổi trên thị trường không xuất xứ, nhãn mác. Thế nhưng ít ai biết được rằng những nguyên liệu có trong thiên nhiên lại chính là những dưỡng chất cần thiết có tác dụng trẻ hóa da mặt vô cùng hiệu quả, tiện lơi lại tiết kiệm chi phí, an toàn cho làn da. Để trẻ hóa da mặt, chúng ta hãy dùng những nguyên liệu đơn giản dưới đây.
1. Nước – Trẻ hóa da mặt tự nhiên
Nước rất cần thiết cho cơ thể. Uống đủ nước là điều kiện đảm bảo cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là nữ giới. Thiếu nước sẽ làm cho cơ thể bạn lão hóa sớm, đặc biệt da do “thiếu nước” mà mất đi vẻ sáng bóng, mịn màng.


Vì vậy, mỗi ngày nên uống 1 ly nước ấm vào sáng và tối và duy trì lượng nước đều đặn trong cơ thể. Uống vào buổi sáng có thể thanh lọc đường ruột, bổ sung lượng nước mất đi vào ban đêm, ly nước buổi tối lại có thể đảm bảo cho máu trong suốt một đêm không bị đông dính do thiếu nước gây ra.



Hơn hết là vào mùa hanh khô, cơ thể cần cung cấp đủ nước để làn da không còn bị khô nứt nẻ,


2. Cà phê – Phương pháp trẻ hóa da mặt

Cà phê có chất caffeine có tác dụng loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa nên được sử dụng để làm đẹp. Dùng cà phê để đăp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mang lại vẻ sáng mịn cho da. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng cà phê để làm đẹp vì tiêu thụ quá nhiều cà phê sẽ khiến bạn mất ngủ, trở nên mệt mỏi.

3. Cà chua – Mặt nạ trẻ hóa da tự nhiên



Cà chua có hàm lượng vitamin C rất cao, vì vậy mỗi ngày ít nhất đảm bảo ăn một quả cà chua, như thế có thể đáp ứng lượng vitamin C cần thiết trong một ngày cho cơ thể. Hoặc bạn có thể sử dụng phương pháp làm sinh tố cà chua hay mặt nạ để có thể trẻ hóa làn da. Đó cũng là một trong những cách khá đơn giản giúp làn da mịn màng, khỏe đẹp.

4. Chanh 
Các nhà nghiên cứu cho rằng, chanh là một trong những loại thực phẩm giúp thải độc tố cho cơ thể rất hoàn hảo. Và một khi các cơ quan trong cơ thể đã được làm sạch, thì làn da trắng sáng tự nhiên là điều tất yếu. Không chỉ vậy, nhờ chứa hàm lượng lớn axít nên chanh có thể làm mềm hóa lớp chất sừng, loại bỏ những phần da chết, thúc đẩy tầng làn da mới hình thành hiệu quả. Đây cũng chính là cách làm trẻ hóa da mặt được nhiều chị em lựa chọn bởi nguyên liệu dễ chuẩn bị, lại vô cùng tiết kiệm chi phí. Để làn da không bị xỉn màu hay xám, bạn hãy chăm chỉ thực hiện theo cách làm dưới đây. Dùng 3 đến 4 quả chanh vắt lấy nước đựng trong một chiếc bát gỗ. Thêm 1 vài giọt nước ấm vào trong bát.
Tiếp theo, dùng một chiếc bông gòn, thấm dung dịch lên mặt và để khoảng 30 phút, rồi rửa sạch. Mỗi ngày nên làm vài lần để đạt hiệu quả được nhanh chóng. Bạn sẽ có được làn da tươi sáng mà không phải tốn tiền đầu tư mỹ phẩm. Tuy nhiên cũng vì trong chanh có lượng lớn xít nên các chị em lưu ý, không sử dụng chanh để rửa mặt, đắp mặt nạ quá 3 lần một tuần, vì như vậy sẽ khiến làn da trở nên khô do mất quá nhiều lớp biểu bì bị chanh bào mòn.




Chúng ta hãy áp dụng những nguyên liệu tự nhiên thay vì dùng các loại mỹ phẩm, các nguyên liệu trên đều đơn giản, dễ kiếm lại vô cùng tiết kiệm kinh tế nhưng đồng thời cũng giúp trẻ hóa làn da nhanh chóng.




Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn