Cách trị mụn sau sinh từ những thói quen hàng ngày

Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Sau khi sinh con chị em thường bị thay đổi thói quen sinh hoạt như thức khuya, không ngủ đủ giấc, căng thẳng kéo dài, đi ngủ không rửa mặt, ăn uống không đúng bữa... đều là nguyên nhân mụn mọc nhiều hơn. Cách trị mụn sau sinh không gì hiệu quả hơn bằng cách tập cho mình những thói quen hàng ngày sau.

Cách trị mụn sau sinh từ những thói quen hàng ngày

Mặt chị em trong thời kỳ trước và sau khi sinh nở thường xuất hiện nhiều mụn hơn do sự gia tăng nội tiết tố bên trong cơ thể. Nguyên nhân chính của việc này có thể do sự biến đổi hormone và nội tiết tố bị xáo trộn: Hormone Androgen tăng cao hơn mức bình thường kích thích các tuyến dầu và làm bít các lỗ chân lông gây mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mụn bọc...
Một vài lời khuyên giúp cho cách trị mụn sau sinh là thay đổi thói quen sinh hoạt :
 
1. Cách trị mụn sau sinh - Tập thể dục thường xuyên



Cách trị mụn sau sinh - Tập thể dục thường xuyên

Cách trị mụn sau sinh vừa tuyệt vời vừa duy trì sức khỏe tổng thể của bạn là tập thể dục hàng ngày. Tập luyện không làm tuyến bã nhờn giảm tiết dầu nhưng nó làm giảm căng thẳng và tăng cường lưu lượng máu, góp phần cho phác đồ điều trị mụn trứng cá. Bạn cần mặc quần áo thích hợp khi tập luyện và tắm sau khi tập thể dục để xóa đi mồ hôi và giữ cho lỗ chân lông khô thoáng.
2. Cách trị mụn sau sinh - Ăn uống hợp lý




                                           Cách trị mụn sau sinh - Ăn uống hợp lý

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng cho làn da của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene có thể cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Ví dụ về các loại thực phẩm da khỏe mạnh bao gồm dưa đỏ, mơ, cải xoăn và rau bina, cà rốt, khoai lang, tất cả đều có một hàm lượng vitamin cao.
Nếu bạn không muốn tình trạng mụn trứng cá trở nên tồi tệ thêm thì hãy tránh các đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ và đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán… Một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ là cách trị mụn sau sinh hiệu quả giúp cho làn da của bạn tươi tắn khỏe mạnh.

>> Xem thêm: cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất
3. Cách trị mụn sau sinh - Thư giãn




                                              Cách trị mụn sau sinh - Thư giãn

Thư giãn có thể là một hình thức điều trị mụn trứng cá, và nếu bạn có thể chủ tâm, làn da của bạn có thể được cải thiện rõ rệt.
Cách trị mụn sau sinh: Chỉ cần thư giãn là đã có thể giúp đỡ cho bạn rất nhiều rồi. Thêm vào đó, làm thế nào bạn có thể thư giãn khi làn da của bạn bị viêm và bạn có vết sẹo mụn trứng cá? Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có một mối liên quan giữa mụn và stress. Vì thế hãy làm bất cứ điều gì tốt nhất cho bạn như đọc sách, nghe nhạc, uống trà hay đi mua sắm, đi dạo…và tránh thức khuya.
4. Cách trị mụn sau sinh - Rửa mặt hàng ngày




                                         Cách trị mụn sau sinh - Rửa mặt hàng ngày

Khi bạn rửa mặt, rửa sạch nhẹ nhàng và với nước ấm cái nóng sẽ làm mở lỗ chân lông và làm sạch. Bạn hãy nhớ là một lần vào ban đêm và một lần vào buổi sáng, đặc biệt là nước không quá nóng nha.
Ngoài ra một thói quen trong cách trị mụn sau sinh là bạn có thể chọn một loại sữa rửa mặt tốt nhất nào đó thích hợp nhất với làn da hiện hữu của bạn, tránh không được dùng chất tẩy rửa thoa trên mặt bởi vì điều đó có thể làm da càng lên nhiều mụn.
Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn