5 Cách làm căng da mặt tại nhà đơn giản và hiệu quả

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Thời gian kéo theo sự gia tăng của tuổi tác, kèm theo đó là quá trình lão hóa cũng diễn ra. Bài viết sau đây với 5 cách làm căng da mặt tại nhà sẽ giúp chị em lưu giữ vẻ đẹp tuổi thanh xuân.

1 - Làm mỹ phẩm tẩy da chết giúp da căng mịn.

Làm mỹ phẩm tẩy da chết giúp da căng mịn
Chuẩn bị: 1 thìa cà phê dầu oliu, 1 thìa đường.

Cách làm và thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu này vào với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh, sau đó bôi lên mặt và thư giãn massage nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 5 đến 10 phút để các tinh chất có thể thẩm thấu sâu vào da. Xong bạn rửa lại mặt bằng nước ấm. Bạn cần kiên trì thực hiện cách làm căng da mặt tại nhà này đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần, như vậy làn da của bạn sẽ tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

2 - Mặt nạ chống oxy hóa đồng thời xây dựng tế bào mới.

Cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1 chén nước hoa hồng, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 5 giọt tinh dầu hạnh nhân. Tương tự như trên, bạn trộn các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó thoa lên mặt và nằm thư giãn trong thời gian khoảng 15 đến 20 phút. Hỗn hợp này sẽ làm rất tốt trong việc làm se da, thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời tăng khả năng chống oxy hóa cũng như xây dựng tế bào da và căng da mặt hiệu quả.

3 - Căng da mặt bằng Trứng gà và mật ong.

Với loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị: 2 muỗng kem dưỡng ẩm, 1 lòng trắng trứng, nhúm bột nghệ và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Với các thành phần trong lòng trắng trứng sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, bên cạnh đó nghệ với mật ong sẽ làm kích thích da, giúp da xây dựng collagen, khiến làn da căng mịn hơn.
Căng da mặt cực kỳ hiệu quả với trứng gà và mật ong
Cách làm và thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu với nhau thành một hỗn hợp, sau đó bạn thoa đều lên mặt. Để trong thời gian khoảng 15 đến 20 phút. Rửa lại sạch mặt bằng nước ấm để khử mùi tanh của trứng. Bạn sẽ nhận thấy được làn da mịn màng. Với cách làm căng da mặt này, bạn nên thực hiện 1 đến 2 lần mỗi tuần, như vậy làn da đã có đủ dưỡng chất cần thiết để tươi trẻ và căng mịn.

>> Xem thêm: cách làm căng da mặt hiệu quả nhất

4 - Căng da mặt bằng Khoai tây.

Không chỉ là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng, khoai tây còn là nguyên liệu hữu ích trong công cuộc làm đẹp của phái đẹp.
Làm căng da mặt tại nhà với khoai tây
Cách làm và thực hiện rất đơn giản: Bạn thái khoai tây thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt hoặc bạn có thể hấp chính khoai tây và nghiền thật nhuyễn, thêm chút sữa và trộn đều rồi đắp lên mặt trong khoảng thời gian 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt. Thực hiện cách làm căng da mặt này 2 đến 3 lần mỗi tuần và cảm nhận sự thay đổi của làn da nhé.

5 - Làm căng da mặt bằng cách Xông hơi.

Da bạn sẽ thông thoáng, giảm độc tố nhờ hơi nước. Chính vì thế việc xông hơi bằng các thảo dược tự nhiên như hoa hoa hồng, vỏ cam, bạc hà... Sẽ giúp da bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn. Cạnh đó, tinh dầu sẽ được hấp thụ vào da kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Do vậy làn da sẽ căng mịn, săn chắc hơn.

Cách làm và thực hiện: Cho các loại thảo dược vào nồi nước nóng rồi ủ trong thời gian khoảng 3 đến 5 phút. Thực hiện việc xông hơi khi đưa mặt vào hơi nước đang bốc lên.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn