6 Bí quyết trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Những nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên sẵn sàng phục vụ bạn tại nhà khi cần thiết mà không cần tốn quá nhiều tiền cho các loại kem trị mụn đắt tiền. Sau đây là vài bí quyết trị mụn bọc bạn không nên bỏ qua nhé.

1 - Điều trị mụn bọc nhanh nhất bằng Giấm táo.


Điều trị mụn bọc hiệu quả với giấm táo
Đây là phương pháp bí quyết trị mụn bọc giúp loại bỏ vi khuẩn trong mụn, nhờ thế giúp ổn định da, giảm tình trạng sưng tấy. Để trị mụn, bạn nên thoa dấm táo lên khu vực cần điều trị và để khô trong thời gian khoảng 30 phút trước khi rửa sạch.

2 - Điều trị mụn bọc nhanh nhất bằng Nha đam

Từ xưa đến nay nha đam vẫn được xem như một loại mỹ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu quả của các chị em phụ nữ, bởi trong nhựa của lá nha đam có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da.
Điều trị mụn bọc hiệu quả với nha đam
Bạn hãy tách lá nha đam, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Hoặc bạn cũng có thể dùng 100g lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng tầm 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước lô hội và kết hợp với đắp lá nha đam lên mặt. Thực hiện bí quyết trị mụn bọc này 2 lần/tuần.

3 - Điều trị mụn bọc nhanh nhất bằng Chuối

Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da trị mụn bọc, để trong thời gian khoảng 10 đến 15 phút, áp dụng 2 đến 3 lần/tuần. Đây là một cách để ngăn chặn mụn trên da và làm da mềm hơn.

4 - Điều trị mụn bọc nhanh nhất bằng Quế và mật ong

Điều trị mụn bọc hiệu quả với quế và mật ong
Rất tốt cho làn da cần điều trị mụn bọc nặng. Sử dụng 2 thành phần này trộn thành hỗn hợp bột nhão, sau đó thoa lên vùng da cần điều trị. Mặt nạ có thể đắp trong 1 tiếng. Nên sử dụng hàng ngày cho tới khi hết mụn.

5 - Điều trị mụn bọc nhanh nhất bằng Dưa chuột

Điều trị mụn bọc hiệu quả với dưa chuột
Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể tạo mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da. Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong thời gian khoảng 30 phút thì rửa sạch lại. Cách làm này không những giúp bạn điều trị mụn bọc xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

6 - Điều trị mụn bọc nhanh nhất bằng Mật ong

Điều trị mụn bọc hiệu quả với mật ong
Sử dụng mật ong tinh khiết để thoa lên giúp làm dịu đốm mụn. Có thể trộn thêm nước cam cũng rất hiệu quả. Dầu oliu: Sau khi rửa sạch mặt, thoa dầu oliu lên da. Bí quyết trị mụn bọc này giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp làm lành da tự nhiên. Bạn có thể cảm thấy mụn hơi sưng lên trong ngày đầu tiên, nhưng sau đó những đốm mụn nhanh chóng được dẹp bỏ.


Những bí quyết trị mụn bọc trên chỉ áp dụng cho các trường hợp bị mụn trứng cá nhẹ, mới bị và cần thực hiện đều mỗi ngày mới có hiệu quả. Những bạn bị mụn nặng, viêm nhiễm nên đến Thẩm mỹ viện để điều trị.

Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn